Friday, June 5, 2020

Đầu tư tiền ảo bitcoin là gì?

Với các bạn đã quen về tiền kỹ thuật số thì câu hỏi này có vẻ hơi ngớ ngẩn. Nhưng thực ra đây là một câu hỏi mà chúng ra thường đặt ra khi mới đầu làm quen đến lĩnh vực tiền kỹ thuật số.

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu tiền ảo là gì và tiền ảo bitcoin là như thế nào.

Để biết về các khái niệm, chúng ta có thể xem ở dưới đây. Mặc dù có thể gọi tiền ảo hoặc tiền kỹ thuật số nhưng cùng ám chỉ một thứ nhưng mình cứ gửi các bạn hai đường link để tham khảo những cách định nghĩa khác nhau.

Tiền ảo bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền ảo, nhưng nó nổi tiếng nhất vì nó là loại ra đời đầu tiên. Hiện tại có lẽ Bitcoin là loại tiền ảo có giá cao nhất.

Vậy đầu tư tiền ảo bitcoin là gì? Thực ra gọi là đầu tư thì có vẻ không chính xác lắm vì với Bitcoin chúng ta chỉ có thể mua nó về, giữ một thời gian và bán đi, với hy vọng từ lúc mua đến lúc bán thì nó tăng giá.

Thường nó cũng tăng giá vì nhiều người hy vọng như vậy mà số lượng Bitcoin có giới hạn, nhiều người muốn nên nó tăng giá thôi chứ Bitcoin không tạo ra giá trị giống như cách mà cổ phiếu tạo ra.

Thế còn các loại tiền ảo khác? Nhiều loại tiền ảo khác nhau ra đời sau Bitcoin và chúng được thiết kế để cải tiến những gì Bitcoin chưa làm được nên có nhiều điều thú vị.

Nhưng có lẽ chúng ta để nó trong một đề tài khác. Hiện có rất nhiều bài về chủ đề này trên trang VietRiches.com mời bạn tham khảo nhé.

No comments:

Post a Comment